Tạo cho mình một phong cách riêng làm thị trường nên trong suốt 20 năm qua, dù trong bối cảnh thị trường xi măng cạnh tranh ngày càng khốc liệt nhưng thương hiệu Xi măng La Hiên vẫn khẳng định được “chỗ đứng” vững chãi, luôn là “niềm tin của mọi công trình” – câu slogan cũng là phương châm hoạt động xuyên suốt của đơn vị.
Xi măng La Hiên tròn 20 tuổi cũng là ngần ấy năm Trưởng phòng kinh doanh thị trường Phạm Mạnh Tiến, Phó phòng Trần Mạnh Hùng gắn bó với Nhà máy, cùng anh em trăn trở, không quản ngại khó khăn, vất vả, đưa những tấn xi măng đầu tiên mang thương hiệu Xi măng La Hiên đến với khách hàng. Có lẽ cũng bởi vậy, khi chia sẻ với phóng viên Tạp chí về công việc của mình, anh Hùng nói say mê, không có bí quyết gì to tát đâu, để “giữ chân” khách hàng, chúng tôi luôn coi họ như người nhà. Mà quả thực là như vậy!
Với từng khách hàng, bất kể gia đình có người thân ốm đau hay việc hiếu hỷ, các cán bộ thị trường của Xi măng La Hiên đều có mặt để thăm hỏi, động viên thân tình; có doanh nghiệp là khách hàng truyền thống ở những thời điểm khó khăn, cán bộ của Công ty đã nắm bắt để chia sẻ kịp thời với doanh nghiệp… Nhờ đó khách hàng không chỉ yên tâm về chất lượng sản phẩm mà luôn nhớ đến Xi măng La Hiên với những tình cảm gia đình ấm cúng. Cũng nhờ sợi dây gắn kết vô hình ấy mà trong khi thị trường xi măng nở rộ với nhiều chủng loại, cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn nhưng những khách hàng từng gắn bó vẫn “trung thành” với sản phẩm của Xi măng La Hiên. Có những cửa hàng, đại lý từ thời bố đến thời con vẫn ưa chuộng chọn bán Xi măng La Hiên.
“Nói thì nghe đơn giản vậy nhưng để làm được điều đó phải nỗ lực tạo dựng trong cả một quá trình chứ không thể chỉ ngày một, ngày hai mà có được niềm tin, sự gắn kết lâu dài của khách hàng với mình” – Phó Phòng kinh doanh thị trường Công ty Trần Mạnh Hùng khẳng định.
Chiến lược thị trường linh hoạt
Cùng với những giải pháp để giữ vững khách hàng truyền thống, Xi măng La Hiên còn xây dựng và triển khai chiến lược thị trường linh hoạt, hợp lý căn cứ vào từng thời điểm cũng như biến động thị trường.
Sau khi khảo sát, đánh giá nhu cầu sử dụng của khách hàng trên mỗi địa bàn, Công ty có những định hướng bán hàng phù hợp. Ví như ưu tiên những thị trường tiềm năng, bán có lãi cao như Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn; còn với những thị trường lợi nhuận không cao như Bắc Giang, Vĩnh Phúc… thì Công ty vẫn duy trì bán để đảm bảo sản lượng, tạo công ăn việc làm ổn định cho cán bộ công nhân viên – người lao động đơn vị.
Hiện nay, Công ty đã và đang cung ứng ổn định cho khoảng 200 khách hàng trên địa bàn 9 tỉnh phía Bắc. Điểm đáng ghi nhận, dù có những thời điểm suy thoái kinh tế, thị trường xi măng cạnh tranh gay gắt nhưng trong suốt những năm qua, chưa khi nào Công ty để xảy ra tình trạng nợ xấu. Do đặc thù Xi măng La Hiên chủ yếu phục vụ các công trình vừa và nhỏ nên hai yếu tố Công ty quan tâm hàng đầu là làm sao phải giảm được giá thành và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.
Để Xi măng La Hiên có được những kết quả như trên ngoài những quyết sách đúng đắn của lãnh đạo Công ty trong công tác thị trường, sự phối kết hợp hiệu quả của các phòng ban nội bộ trong đơn vị thì không thể thiếu được vai trò quan trọng của các cán bộ làm công tác thị trường. Họ đã không quản ngày đêm, không ngại vất vả đến những vùng sâu vùng xa, sâu sát thị trường, đưa thương hiệu Xi măng La Hiên không ngừng vươn xa.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/khang-dinh-cho-dung-vung-chai-9555.htm” button=”Theo vinacomin”]