GEOSIMCO
  • Trang chủ
  • Giới Thiệu
  • Tin tức
  • Đời sống
  • Tài chính
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
GEOSIMCO
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
topforexviet.com
Trang chủ Tin tức

Cập nhật “Áo vàng” nơi miền Trung nắng gió… –

17/02/2025
trong Tin tức
0

Related posts

Nguyên nhân tái cận thị sau mổ lasik

Cập nhật Tái Cận Thị Sau Mổ Lasik Và Những Điều Bạn Nhất Định Phải Biết

17/02/2025
0
Cận thị giả có nên đeo kính không

Cập nhật Cận Thị Giả Là Gì? Cận Thị Giả Có Nên Đeo Kính Không?

17/02/2025
0

Chỉ cần nghe nơi đơn vị đóng quân cũng có thể hình dung những thách thức mà CNCB Công ty CN Hoá chất mỏ Trung trung bộ đang phải đối mặt. Mảnh đất miền Trung “khô cằn”, đầy nắng, đầy gió, khí hậu khắc nghiệt khiến những người thợ hoá chất chất mỏ nơi đây vốn đặc thù công việc đã vất vả, các khách hàng lại nhỏ lẻ, phân tán, do đó họ buộc phải chắt chiu trong từng tấn thuốc nổ mới có được hiệu quả sản xuất kinh doanh. Khác hẳn với suy nghĩ của chúng tôi, thợ áo vàng Trung trung bộ không

Không ngại việc

Tay bắt mặt mừng, Tân Giám đốc Trần Đình Tạo đón chúng tôi bằng nụ cười thật tươi bởi lâu lâu mới có “báo nhà” ngoài Hà Nội vào thăm đơn vị. Sở dĩ gọi anh là Tân Giám đốc vì anh mới chuyển từ Chi nhánh Quảng Ngãi ra và nhận nhiệm vụ mới từ đầu tháng 5 năm 2013. Giới thiệu về Công ty, anh cho biết, với tổng số hơn 200 cán bộ công nhân viên, Hoá chất mỏ Trung trung bộ đang có hai chi nhánh ở Hà Tĩnh và Quảng Ngãi, một cụm kho vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), một xưởng sản xuất thuốc nổ anfo và mỏ đá  Phước Nhân (Hoà Khương)… Nhiệm vụ chính của Công ty là sản xuất, cung ứng VLNCN, làm dịch vụ khoan nổ mìn, khai thác đá, dịch vụ tư vấn trước và sau khi cung cấp VLNCN cho khách hàng.

“Hoá chất mỏ Trung trung bộ không ngại việc, dù việc lớn, việc nhỏ cứ có hiệu quả và tạo thêm được việc làm cho người lao động là đơn vị quyết liệt làm dẫu khó khăn đến mấy” – đó là phương châm trong SXKD của Công ty được duy trì từ nhiều năm nay. Do đó, dù đặc thù các khách hàng của Công ty chủ yếu là nhỏ lẻ, phân tán, sản lượng không ổn định nhưng để “giữ” thị trường, ổn định SXKD thì mỗi chuyến hàng mấy chục cân, thậm chí chỉ khoảng 5 – 7 cân thuốc nổ, Công ty cũng nhận việc và làm đến nơi, đến chốn. Xa nhất có những chuyến anh em phải đưa thuốc nổ cung cấp cho Vĩnh Sơn 5 (Bình Định), cách xa 300km so với xưởng sản xuất.

Việc khai thác vật liệu xây dựng cũng là một minh chứng sinh động cho quan điểm “không ngại việc”. Hiện tại, Công ty đang khai thác một mỏ đá ở Hoà Khương – Đà Nẵng với sản lượng 120.000 – 150.000 m3 đá/năm. Xét trên thực tế, hiệu quả kinh tế từ việc này chưa cao, tỷ lệ đóng góp vào doanh thu chung của Công ty chưa nhiều nhưng nó lại có ý nghĩa thiết thực trong việc giải quyết được gần 30 lao động của đơn vị có việc làm ổn định. “Thời buổi này, phải kiên trì mỗi thứ một tý mới lo được đời sống cho anh em” – Giám đốc Trần Đình Tạo khẳng định.

“1 chu đáo – 1 đảm bảo”

Đã từ nhiều năm nay, Hoá chất mỏ Trung trung bộ không chỉ khẳng định uy tín, thương hiệu của mình bằng giá cả cạnh tranh mà quan trọng hơn Công ty đã “chinh phục” khách hàng bằng “1 chu đáo – 1 đảm bảo” – có nghĩa là đưa đến cho họ một dịch vụ tư vấn chu đáo trước và sau khi sử dụng VLNCN, đồng thời chất lượng sản phẩm do Công ty cung cấp được đảm bảo tuyệt đối. Nhờ vậy, mặc dù trong bối cảnh kinh tế suy giảm, nhiều doanh nghiệp cắt giảm sản xuất ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng cung ứng VLNCN của Công ty nhưng tính đến hết 8 tháng đầu năm 2013, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị vẫn đảm bảo theo kế hoạch, bình quân tăng từ 10 – 15% so với cùng kỳ. Đơn vị vẫn giữ vững các khách hàng truyền thống như cung cấp VLNCN và làm dịch vụ khoan nổ mìn với các Công ty khai thác vật liệu xây dựng, thi công các công trình giao thông, san lấp mặt bằng… và bước đầu mở rộng, đặt mối quan hệ với một số khách hàng mới.

Theo Lãnh đạo Công ty CN Hoá chất mỏ Trung trung bộ, rút kinh nghiệm từ nhiều năm hoạt động, để làm tốt công tác thị trường thì phải chủ động chiếm giữ thị trường, tranh thủ được sự quan tâm, tạo điều kiện từ nhiều phía, thêm đó phải bám sát chủ đầu tư công trình và nhất là luôn luôn “đi trước” mới đạt được hiệu quả.

Điều đặc biệt, ngoài các cán bộ Phòng Kinh doanh, Công ty có một lực lượng cán bộ kỹ thuật khoảng 25 người rải rác ở các Chi nhánh, công trường, phân xưởng của đơn vị với nhiệm vụ trực tiếp trao đổi với khách hàng. Đây được coi là lực lượng chủ lực trong Công ty, tham gia tích cực vào công tác thị trường, “giữ chân” khách hàng. Với trình độ chuyên môn và những kiến thức về VLNCN, các cán bộ kỹ thuật đã tạo cho khách hàng niềm tin và có những lựa chọn đúng đắn nhờ được tư vấn kỹ lưỡng. Để khuyến khích lực lượng này làm việc ngày càng hiệu quả, lãnh đạo Công ty luôn có sự quan tâm sâu sát và tạo cho họ những môi trường làm việc tốt nhất.

Cụm kho yên bình

Cùng với đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống cho CNCB. Có thể thấy rõ điều này ở Cụm kho chính của Công ty. Ở đây, thợ hoá chất mỏ có nhà ăn, khu tập thể khang trang, nhà rèn luyện thể chất – nơi CNCB có những giờ phút thư giãn, rèn luyện sức khoẻ sau những giờ làm việc mệt mỏi. Cụm kho còn có khuôn viên cây xanh với những thảm cỏ, cây xanh được vun trồng, chăm bón kỳ công. Khu tập thể công nhân chủ yếu là thợ độc thân nhưng riêng với những cán bộ công nhân viên có hai vợ chồng cùng làm ở đơn vị được Công ty tạo điều kiện cho ở nhà tập thể giúp họ yên tâm công tác. Có lẽ bất cứ ai khi đến Cụm kho của Hoá chất mỏ Trung trung bộ chắc hẳn đều cảm nhận được một cuộc sống yên bình, tràn ngập tiếng cười từ những tổ ấm nhỏ của thợ hoá chất nơi đây.

Để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động, Lãnh đạo Công ty thường xuyên kiểm tra, động viên anh em và tổ chức các cuộc gặp gỡ với CNCB. Thông qua những cuộc gặp ấy đã giúp Công ty có những điều chỉnh cũng như có giải pháp kịp thời khắc phục khó khăn. Nhờ sự quan tâm như vậy nên mặc dù trong điều kiện khó khăn, tính đến thời điểm hiện tại, công nhân lao động đơn vị vẫn có việc làm ổn định với mức thu nhập bình quân trên 5,7 triệu đồng/người/tháng.

Chia tay những người thợ áo vàng – những con người không quản ngại khó khăn nơi mảnh đất miền Trung nắng gió, chúng tôi cứ ấn tượng mãi với chia sẻ của Giám đốc Trần Đình Tạo: “Cứ mỗi lần vào cụm kho thấy anh em làm việc hăng say, mình thực sự thấy vui và tự thấy phải có trách nhiệm hơn để lo cho anh chị em có một cuộc sống ổn định…”.

[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/ao-vang-noi-mien-trung-nang-gio-6156.htm” button=”Theo vinacomin”]

Bài trước

Cập nhật Nghịch lý thiếu – thừa nhân lực trong Vinacomin –

Bài sau

Cập nhật Than Vàng Danh hạ giá thành sản phẩm bằng cách nào? –

Bài sau

Cập nhật Than Vàng Danh hạ giá thành sản phẩm bằng cách nào? –

Chuyên mục

  • Ẩm thực (94)
  • Ăn Ăn Uống Uống (1)
  • Android (1)
  • Chưa phân loại (1)
  • Chuyện lạ (229)
  • Du lịch (1)
  • Đời sống (156)
  • Gia đình (411)
  • Giới trẻ (200)
  • iOS (1)
  • Khoa học thường thức (1)
  • Mẹo vặt (3)
  • Tài chính (66)
  • Tâm sự (109)
  • Thể thao (10)
  • Tin tức (5.048)

Tin phổ biến

Plugin Install : Popular Post Widget need JNews - View Counter to be installed
GEOSIMCO

Ngày 25/6/2010, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 989/QĐ-TTg về việc chuyển Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Chuyên mục

  • Ẩm thực
  • Ăn Ăn Uống Uống
  • Android
  • Chưa phân loại
  • Chuyện lạ
  • Du lịch
  • Đời sống
  • Gia đình
  • Giới trẻ
  • iOS
  • Khoa học thường thức
  • Mẹo vặt
  • Tài chính
  • Tâm sự
  • Thể thao
  • Tin tức
  • Privacy Policy

LIÊN KẾT

Bitcoin news Vay tiền online

© 2020 - 2024 by GEOSIMCO.VN

sancrypto.net
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Home

© 2020 - 2024 by GEOSIMCO.VN

apkfrlegends.com igram.dev