Chang Xiaoyu có 22 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Ảnh: SCMP
Hôm 23/9, hai KOL (người có sức ảnh hưởng) trên Douyin đã đến tận nhà nữ KOL Chang Xiaoyu, có tên tài khoản @dongbeiyujie với hơn 22 triệu người theo dõi, khiếu nại vì việc bán mỳ bột sắn nhưng dán nhãn là mỳ khoai lang.
Sự việc nhanh chóng trở nên căng thẳng khi Chang bị cáo buộc cho người hành hung 2 người đến khiếu nại.
Vài ngày sau, Chang Xiaoyu đã khóc lóc xin lỗi trong một buổi livestream. Cô tuyên bố đã gửi mẫu mỳ đi kiểm tra chất lượng, đồng thời phủ nhận việc lừa dối khách hàng.
Cô cũng biện minh rằng, vụ xô xát giữa đội ngũ của mình và hai KOL trên là do họ lén quay video và đòi bồi thường lên tới 300.000 Nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng).
Đến ngày 12/10, kết quả kiểm tra chất lượng đã chính thức xác nhận mỳ Chang bán không phải là mỳ khoai lang mà là mỳ bột sắn. Cơ quan chức năng cho rằng, đây là hành vi quảng cáo sai sự thật.
Công ty của Chang tại thành phố Bản Khê, tỉnh Liêu Ninh, đã bị phạt 1,65 triệu Nhân dân tệ (khoảng 5,8 tỷ đồng) và bị đình chỉ hoạt động kinh doanh.
Chang Xiaoyu thường xuyên chia sẻ về cuộc sống nông thôn. Ảnh: SCMP
Chang Xiaoyu nổi tiếng trên mạng xã hội từ đầu năm 2023 nhờ các video ghi lại cảnh nấu ăn và giết mổ động vật, lấy bối cảnh vùng nông thôn đông bắc.
Phong cách làm việc mạnh mẽ và độc lập của Chang, cũng như hình ảnh các khẩu phần thức ăn đồ sộ đã giúp cô được xem là phiên bản “hiếu chiến” của Lý Tử Thất, một hình mẫu thành công trong lĩnh vực sáng tạo nội dung ở Trung Quốc.
Chang lớn lên trong một gia đình nghèo ở vùng nông thôn đông bắc, sống với ông bà sau khi bố mất và mẹ tái hôn. Cô được coi là biểu tượng tự lực và nữ quyền.
Đây không phải lần đầu tiên cô gây tranh cãi về các sản phẩm và video của mình. Trước đó, video ghi lại cảnh cô bắt cua trên một cánh đồng bị phát hiện là dàn dựng. Cô sử dụng cua sông đánh bắt ở một nơi khác.
Thậm chí, ngôi nhà nông thôn nơi cô quay các video ẩm thực của mình cũng bị phanh phui là giả, không liên quan gì đến gia đình cô. Cô và nhóm làm việc đã thuê ngôi nhà ở làng Moshiyu để làm bối cảnh quay video.
‘Nghiện’ khoe con trên mạng xã hội, lời nhắc của đồng nghiệp khiến bà mẹ chột dạ Khoe con trên mạng xã hội là thói quen của nhiều ông bố, bà mẹ trong thời đại công nghệ phát triển. Tuy nhiên, việc này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khó lường. Đăng ảnh vui lên mạng xã hội, người đàn ông bất ngờ tìm được gia đình thất lạc ANH – Người đàn ông hiện 60 tuổi xúc động khi tìm được gia đình bên nội. Ông ước gì bố mình còn sống để được chứng kiến khoảnh khắc đoàn tụ với người thân. Người đàn ông U40 tìm được bạn gái như ý nhờ ‘chạy quảng cáo’ trên mạng xã hội MỸ – Người đàn ông chi 1.000 USD (khoảng 24,5 triệu đồng) để chạy quảng cáo tìm người yêu trên mạng xã hội. Nỗ lực của anh đã được đền đáp.
Nguồn: https://vietnamnet.vn/nu-kol-bi-to-ban-hang-gian-doi-hanh-hung-nguoi-to-cao-2334814.html