Bằng tinh thần chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên, sự đổi mới quyết liệt trong công tác điều hành quản lý và hơn hết là với chiến lược hợp lý, linh hoạt trong công tác kinh doanh, Công ty CP than miền Nam đã tạo được niềm tin cho khách hàng, chính điều đó đã mang lại thành công hôm nay cho Công ty.
Do đặc thù thị trường tại khu vực miền Nam là có rất nhiều hộ sử dụng than, nhưng lại sử dụng với số lượng không lớn, phân bổ trên địa bàn rộng, để đảm bảo việc tiêu thụ than, Công ty có hệ thống bán than rộng khắp địa bàn, trải đều các tỉnh trong khu vực: Bình Thuận, Đồng Nai, Lâm Đồng, Đak Nông, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Vĩnh Long, Cần Thơ, Trà Vinh, Kiên Giang…
Ông Vĩnh Như – Giám đốc Công ty – cho biết, hiện tại là thời điểm cực kỳ khó khăn với Than miền Nam. Việc chế biến và kinh doanh than trên thị trường khu vực phía Nam đang trong tình trạng cạnh tranh gay gắt, có nhiều loại nguyên nhiên liệu thay thế khác đang được hộ kinh doanh nhỏ và vừa sử dụng thay thế than như củi, vỏ trấu, đặc biệt là dầu khi giá dầu thế giới đang tụt dốc không kiểm soát; nguồn than ngoài TKV cũng như nguồn than nhập khẩu từ Indonexia, Nga, Úc…
Nhận diện những khó khăn đó, lãnh đạo Công ty xác định, để hoàn thành chỉ tiêu đã ký với Tập đoàn, không có cách nào khác ngoài việc giữ vững và mở rộng đối tượng khách hàng. Ưu tiên số 1 là tăng cường trách nhiệm khâu dự báo thị trường đảm bảo chính xác, kịp thời bám sát thị trường để điều hành. Chú trọng đầu tư khâu chế biến than để nâng phẩm cấp than, đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường. Tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, mô hình quản trị phù hợp, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực lao động, tổ chức điều hành tiêu thụ, quản trị chi phí, tăng cường phân cấp quản lý, nhằm nâng cao tính tự chủ trong công việc.
Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý chặt chẽ nguồn hàng từ đầu nguồn Quảng Ninh, vận chuyển Bắc Nam giao nhận cho khách hàng đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng nhằm tạo sự tin tưởng của khách hàng.
Để giữ vững mối quan hệ với bạn hàng truyền thống và tìm kiếm thêm khách hàng mới, Công ty có nhiều biện pháp quản trị bán hàng mềm dẻo, linh hoạt tại từng thời điểm với phương châm luôn đảm bảo chất lượng, số lượng và giá cả hợp lý.
Một đặc điểm khác biệt của Than miền Nam so với các đơn vị cũng kinh doanh than cuối nguồn khác, đó là Công ty luôn tận dụng các khách hàng là các công ty thương mại để tạo mạng lưới tiêu thụ than trải dài, rộng khắp toàn địa bàn, nhằm đưa than đến cho khách hàng thuận tiện, đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường
Đối với dịch vụ giao than cho các hộ lớn mà Tập đoàn ký hợp đồng, các dịch vụ phục vụ 2 dự án tổ hợp bauxite nhôm Tân Rai và Nhân Cơ, Công ty đã tổ chức, quản lý và thực hiện tốt, được Tập đoàn đánh giá cao trong năm 2014. Trong năm 2015, Công ty sẽ tiến tới hoàn thiện tất cả các khâu trong quy trình, nhằm tiết giảm chi phí cho Tập đoàn, đồng thời chú trọng công tác quan hệ, chăm sóc khách hàng để kịp thời tháo gỡ nhưng vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện dịch vụ.
Theo đánh giá, nhu cầu than của các hộ sản xuất – kinh doanh ngoài điện ở miền Nam khoảng 1,8 triệu tấn than/năm. Bởi vậy, Công ty đang xin Tập đoàn cho phép nhập khẩu than từ các nguồn Indonexia và Úc để về chế biến, pha trộn. Hiện tại, Công ty đã và đang chủ động tìm kiếm đối tác, bạn hàng để chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt cho công việc mới mẻ này.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/kinh-doanh-than-khong-than-kho-10030.htm” button=”Theo vinacomin”]