Nằm đắc địa tại trung tâm khu du lịch Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Khách sạn Hạ Long, thuộc Tổng công ty Công nghiệp Hoá chất mỏ có nhiều lợi thế thu hút khách du lịch, điều dưỡng, chăm sóc sức khoẻ. Với những lợi thế đó, từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch đến Khách sạn đã vượt 18% so với KHN.
Trong màn sương giăng kín, không khí mát lạnh, ông Nguyễn Quang Sơn – Giám đốc Khách sạn Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ hè vừa qua, thời tiết nắng nóng, học sinh phổ thông và nhiều gia đình chọn Tam Đảo là nơi nghỉ mát. Do vậy, lượng khách đến khách sạn tăng. Nhiều khi không đủ phòng cho khách, Khách sạn Hạ Long phải gửi sang các khách sạn bạn. Tính trong 10 tháng đầu năm nay, đã có trên 5000 lượt khách đến khách sạn nghỉ dưỡng, đạt 118% so với kế hoạch, và tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh thu đạt gần 9 tỷ đồng ; nộp ngân sách nhà nước gần 200 triệu đồng.
Có được kết quả trên, ngoài lợi thế về vị trí thuận lợi, còn do Khách sạn đã chủ động trong quan hệ với đối tác, khách hàng. Khách sạn tổ chức nhiều hội nghị của các cơ quan, ban ngành của tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nội và của Tập đoàn, Tổng công ty… Khách sạn đã xây dựng kế hoạch kinh doanh tháng, quý sát với thực tế trên cơ sở nhiệm vụ được giao. Nhân viên Lễ tân được bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Trong phục vụ giao tiếp luôn lịch sự, vui vẻ, nhiệt tình, chu đáo và đã để lại ấn tượng tốt đẹp với khách trong và ngoài ngành. Ngoài ra, Khách sạn còn đồng thời ký kết hợp đồng phục vụ với khách hàng, hợp đồng đưa đón khách tham quan Du lịch, in ấn tờ rơi, quảng bá trên internet v.v… Do vậy, Khách sạn đã tổ chức 16 tour Du lịch lữ hành cho khách tham quan Đền Hùng, Hồ Núi Cốc, Thiền Viện, các địa danh văn hoá lịch sử khu vực Hà Nội và 1 số vùng lân cận; tổ chức 24 đêm giao lưu văn nghệ đốt lửa trại phục vụ khách trong và ngoài ngành, tạo thêm món ăn tinh thần ấn tượng cho du khách đến nghỉ nhất là khách điều dưỡng. Nhiều khách đến nghỉ mát, điều dưỡng tỏ ra hài lòng với các tour do Khách sạn tổ chức.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác phục vụ buồng – bàn – bếp cũng được Khách sạn quan tâm. Đơn vị đã chỉ đạo chặt chẽ khâu tổ chức phục vụ ăn uống cho khách trước tình hình giá cả lương thực, thực phẩm tăng cao, giám sát chặt chẽ khâu mua bán. Đồng thời không ngừng nâng cao trình độ chế biến món ăn đa dạng, ngon, hợp khẩu vị khách hàng, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Bộ phận bàn trình bày đẹp, phục vụ nhiệt tình, chu đáo, lịch sự. Công tác buồng được quan tâm, phục vụ phòng luôn sạch sẽ, thơm tho, trang trí phòng hợp lý, trang nhã, lịch sự, tạo cho khách cảm giác thoải mái, dễ chịu. Vì vậy hầu như du khách quay lại Tam Đảo đều đến với Khách sạn Hạ Long.
Với số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại Khách sạn không nhiều, đơn vị đã tổ chức hợp lý lao động giữa các bộ phận để phục vụ khách được tốt, cân đối lao động theo kế hoạch và hợp đồng thời vụ vừa đủ. Nhất là giữa các đợt khách Du lịch với khách Điều dưỡng trong ngành nghỉ xen kẽ nhau trong những dịp nắng nóng đông khách vì chế độ ăn, nghỉ của mỗi đoàn có khác nhau nhằm tận dụng hết khả năng công suất của phòng cũng như công suất của nhà ăn. Công tác cán bộ được lãnh đạo đơn vị chú trọng quan tâm, luôn bồi dưỡng cho cán bộ trẻ, động viên CBCNV làm thêm những hôm đông khách…
Một điều đặc biệt quan trọng để Khách sạn có được thương hiệu như hiện nay là công tác an ninh, an toàn. Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác này, Khách sạn thường xuyên chỉ đạo CBNV làm tốt công tác bảo vệ an ninh, phòng chống cháy nổ… tổ chức chỉ đạo bộ phận Bảo vệ tuần tra canh gác ngày và đêm chặt chẽ, những ngày đông khách, do vậy từ nhiều năm nay luôn đảm bảo an toàn.
Có được kết quả trên, ngoài lợi thế về vị trí thuận lợi, còn do Khách sạn đã chủ động trong quan hệ với đối tác, khách hàng. Khách sạn tổ chức nhiều hội nghị của các cơ quan, ban ngành của tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nội và của Tập đoàn, Tổng công ty… Khách sạn đã xây dựng kế hoạch kinh doanh tháng, quý sát với thực tế trên cơ sở nhiệm vụ được giao. Nhân viên Lễ tân được bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Trong phục vụ giao tiếp luôn lịch sự, vui vẻ, nhiệt tình, chu đáo và đã để lại ấn tượng tốt đẹp với khách trong và ngoài ngành. Ngoài ra, Khách sạn còn đồng thời ký kết hợp đồng phục vụ với khách hàng, hợp đồng đưa đón khách tham quan Du lịch, in ấn tờ rơi, quảng bá trên internet v.v… Do vậy, Khách sạn đã tổ chức 16 tour Du lịch lữ hành cho khách tham quan Đền Hùng, Hồ Núi Cốc, Thiền Viện, các địa danh văn hoá lịch sử khu vực Hà Nội và 1 số vùng lân cận; tổ chức 24 đêm giao lưu văn nghệ đốt lửa trại phục vụ khách trong và ngoài ngành, tạo thêm món ăn tinh thần ấn tượng cho du khách đến nghỉ nhất là khách điều dưỡng. Nhiều khách đến nghỉ mát, điều dưỡng tỏ ra hài lòng với các tour do Khách sạn tổ chức.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác phục vụ buồng – bàn – bếp cũng được Khách sạn quan tâm. Đơn vị đã chỉ đạo chặt chẽ khâu tổ chức phục vụ ăn uống cho khách trước tình hình giá cả lương thực, thực phẩm tăng cao, giám sát chặt chẽ khâu mua bán. Đồng thời không ngừng nâng cao trình độ chế biến món ăn đa dạng, ngon, hợp khẩu vị khách hàng, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Bộ phận bàn trình bày đẹp, phục vụ nhiệt tình, chu đáo, lịch sự. Công tác buồng được quan tâm, phục vụ phòng luôn sạch sẽ, thơm tho, trang trí phòng hợp lý, trang nhã, lịch sự, tạo cho khách cảm giác thoải mái, dễ chịu. Vì vậy hầu như du khách quay lại Tam Đảo đều đến với Khách sạn Hạ Long.
Với số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại Khách sạn không nhiều, đơn vị đã tổ chức hợp lý lao động giữa các bộ phận để phục vụ khách được tốt, cân đối lao động theo kế hoạch và hợp đồng thời vụ vừa đủ. Nhất là giữa các đợt khách Du lịch với khách Điều dưỡng trong ngành nghỉ xen kẽ nhau trong những dịp nắng nóng đông khách vì chế độ ăn, nghỉ của mỗi đoàn có khác nhau nhằm tận dụng hết khả năng công suất của phòng cũng như công suất của nhà ăn. Công tác cán bộ được lãnh đạo đơn vị chú trọng quan tâm, luôn bồi dưỡng cho cán bộ trẻ, động viên CBCNV làm thêm những hôm đông khách…
Một điều đặc biệt quan trọng để Khách sạn có được thương hiệu như hiện nay là công tác an ninh, an toàn. Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác này, Khách sạn thường xuyên chỉ đạo CBNV làm tốt công tác bảo vệ an ninh, phòng chống cháy nổ… tổ chức chỉ đạo bộ phận Bảo vệ tuần tra canh gác ngày và đêm chặt chẽ, những ngày đông khách, do vậy từ nhiều năm nay luôn đảm bảo an toàn.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/co-mot-ha-long-tren-tam-dao-6669.htm” button=”Theo vinacomin”]