Mặc dù không trực tiếp làm ra những tấn vàng đen cho Tổ quốc, nhưng công việc lặng thầm hàng ngày của chị – người công nhân đường sắt chính là việc mang lại sự an toàn, niềm vui cho những chuyến tàu chở than hàng ngày…
Chị Bàng Thị Tỵ, sinh năm 1977, sinh ra và lớn lên ở cái nôi của giai cấp công nhân vùng Mỏ – Cẩm Phả, Quảng Ninh. Năm 2000, chị tham gia học nghề đường sắt, tại trường Cao đẳng Nghề mỏ Hồng Cẩm – Vinacomin (nay là trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam ). Năm 2004, chị xin vào làm công nhân sửa chữa đường sắt thuộc Công ty Tuyển than Cửa Ông. Năm 2008, chị chuyển công tác về Công ty Kho vận Đá Bạc. Hiện tại, chị có một gia đình hạnh phúc cùng 2 cô con gái xinh đẹp học giỏi.
Gắn bó với công việc sửa chữa đường sắt đã gần 14 năm, chị là người có nhiều kinh nghiệm, rất tâm huyết và tận tụy với công việc, không chỉ làm việc bằng trách nhiệm mà còn bằng tình yêu thương và uy tín.
Chị tâm sự, trong công việc, chị luôn cố gắng hết mình, nhưng không bao giờ đặt ra mục tiêu phải cố gắng để đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua hay trở thành một gương điển hình tiên tiến, mà chỉ biết cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển.
Công việc sửa chữa đường sắt khá vất vả, đặc biệt với nữ giới nhưng xác định đã chọn nghề thì phải hết lòng với nghề. Đó không chỉ là trách nhiệm và hơn cả còn là danh dự.
Nói về thành tích của nữ công nhân Bàng Thị Tỵ, ông Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch Công đoàn bộ phận Đầu máy – Cầu đường, cho biết: Có lúc Phân xưởng bố trí về khu vực xưởng để làm đỡ vất vả, nhưng về được một tháng là chị lại xin ra sửa chữa đường sắt. Là phụ nữ duy nhất trong đơn vị làm công việc này, nhưng chị rất chịu khó, tận tụy và có trách nhiệm với công việc được giao, được anh em trong tổ quý mến.
Mặc dù không trực tiếp làm ra những tấn vàng đen cho Tổ quốc, nhưng công việc lặng thầm hàng ngày của chị – người công nhân đường sắt – chính là việc mang lại sự an toàn, niềm vui cho những chuyến tàu chở than hàng ngày. Không thể đếm được trong suốt tuyến đường 15,5 km từ Vàng Danh ra cảng Điền Công chị đã từng nâng bao nhiêu tà vẹt, siết bao nhiêu bu lông, xúc bao tấn đá dăm, đi bao nhiêu km để sửa chữa … Chỉ biết rằng, người nữ “Bác sỹ” đường sắt ấy dù mưa hay nắng, vẫn cần mẫn chăm sóc tuyến đường, góp phần rất lớn đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu chở than, những chuyến tàu ngày nối ngày chở những tấn vàng đen đi khắp mọi miền, xây dựng đất nước nói chung và ngành Than nói riêng ngày càng lớn mạnh.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/bac-sy-duong-sat-201708140944442254.htm” button=”Theo vinacomin”]