Đó là những tiêu chí của đồng chí Phạm Văn Minh – Giám đốc Công ty Than Mạo Khê đặt ra đối với CBNV Trạm Y tế trong công tác chăm sóc sức khoẻ người lao động Công ty.
Với chức năng tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Công ty và trực tiếp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người lao động, trong những năm qua, tập thể CBNV Trạm Y tế nơi đây đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần không nhỏ trong thành công chung của Công ty.
Bên cạnh việc đảm bảo tốt chất lượng khám bệnh cho CBCNV trong Công ty, Trạm còn làm tốt công tác quản lý, theo dõi, phân loại, phát hiện kịp thời các bệnh nguy cơ mãn tính từ đó có kế hoạch điều trị bệnh nhân tại Trạm hoặc giới thiệu đi khám điều trị tuyến trên khi cần thiết. Chỉ tính trong năm 2015, Trạm Y tế Công ty đã tổ chức khám và phân loại sức khỏe định kỳ cho 7.796 lượt CBCNV; khám tuyển dụng cho gần 300 người, tập huấn kiến thức AT-VSTP và khám sức khỏe chuyên ngành cho 138 người trực tiếp tham gia quá trình chế biến thực phẩm; thường xuyên kiểm tra công tác AT-VSTP, định kỳ xét nghiệm 1lần/1quý các mẫu nước ăn uống, nước lọc tại các bếp ăn, dây truyền sản xuất nước lọc.
Ngoài ra, Trạm còn phối hợp với TTYT dự phòng tỉnh Quảng Ninh tổ chức đo kiểm tra môi trường lao động tại các vị trí có môi trường bụi, độc hại với tổng số 1.042 mẫu đo giúp cho Công ty đánh giá được mức độ độc hại và có kế hoạch cải thiện điều kiện cho người lao động. Công tác hệ thống, quản lý, theo dõi các loại hồ sơ: sức khỏe bệnh tật, bệnh mãn tính, cấp cứu TNLĐ, người mắc bệnh nghề nghiệp, hồ sơ sức khỏe cá nhân… từng bước được thiết lập theo đúng quy định của Nhà nước. Đặc biệt, trong năm qua Công ty đã trang bị đầy đủ tủ thuốc, thiết bị sơ cứu và bố trí nhân viên thường trực 24/24h tại các Trạm trực cấp cứu trên công trường, trong hầm lò theo quy định của Bộ Y tế đồng thời tổ chức khám bệnh và cấp thuốc điều trị ngoại trú, TNLĐ cho trên 20.000 đơn thuốc. Qua đó, nhanh chóng xử lý các vụ tai nạn trong LĐSX, tỷ lệ công nhân nghỉ ốm, điều trị thai sản, TNLĐ năm 2015 được giảm đáng kể đáp ứng nhu cầu đảm bảo sức khỏe người lao động phục vụ kịp thời cho sản xuất của Công ty.
Theo đồng chí Phạm Văn Minh – Giám đốc Công ty, những nỗ lực trưởng thành trong chuyên môn của đội ngũ CBNV Trạm y tế Công ty trong thời gian qua là rất đáng biểu dương. Để công tác chăm sóc sức khoẻ cho thợ mỏ Mạo Khê ngày càng tốt hơn, Giám đốc Minh chỉ đạo, tập thể CBNV Trạm Y tế bên cạnh việc nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, nhất là đội ngũ y, bác sĩ thì cần tập trung thực hiện tiêu chí “5 biết, 3 cần”. Đó là: phải biết vui vẻ, ân cần, lắng nghe, chia sẻ, thông cảm với người bệnh. Đồng thời cần nhanh chóng trong cấp cứu người bệnh, cần sáng tạo trong chuyên môn và cần bản lĩnh quyết liệt trong công việc để nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, xứng đáng với lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/5-biet-3-can-trong-cham-soc-suc-khoe-nguoi-lao-dong-201604071420416003.htm” button=”Theo vinacomin”]