Dẫu còn không ít khó khăn nhưng năm 2019, các y bác sỹ Bệnh viện Than – Khoáng sản vẫn tiếp tục bám sát phương châm đã đề ra, “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt là không ngừng nỗ lực đổi mới, phấn đấu là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của thợ mỏ TKV.
Lãnh đạo Bệnh viện TKV tới thăm, động viên và kiểm tra tình hình sức khỏe của công nhân trong Tập đoàn đang được chăm sóc sau rửa phổi (Ảnh Hải Anh)
Nói về những kết quả nổi bật năm 2018, lãnh đạo Bệnh viện TKV nhấn mạnh, trong năm, Bệnh viện đã tiếp tục đầu tư bổ sung thêm một số trang thiết bị y tế mới để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt là xã hội hoá, liên doanh, liên kết. Đồng thời, công tác chỉ đạo tuyến đã được thực hiện tốt, nhất là tháng 10/2018, Bệnh viện đã có công văn gửi BHXH tỉnh Quảng Ninh đề nghị xem xét nâng mức giao quỹ đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho các đơn vị sản xuất và chế biến than, xem xét bổ sung biểu mẫu tổng hợp thanh toán, đề nghị chấp thuận việc cho các đơn vị sử dụng nguồn thuốc mua từ giá thành trong khám chữa bệnh để đảm bảo việc cấp công nghỉ hưởng BHXH không bị xuất toán và các vướng mắc khác trong công tác y tế của các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, góp phần thiết thực đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong Ngành. Công tác chỉ đạo phòng chống dịch thực hiện theo nguyên tắc 4 tại chỗ với những biện pháp chủ động phòng ngừa và tích cực giám sát nên đã không có dịch bệnh lớn xảy ra tại các đơn vị trong Tập đoàn.
Cùng với đó, Bệnh viện tiếp tục duy trì làm tốt công tác khám, điều trị nội, ngoại trú và chuyển tuyến cho bệnh nhân, không để xảy ra tai biến, sai sót nghiêm trọng trong chuyên môn. Đặc biệt năm 2018, việc đưa bệnh nhân vào điều trị nội trú được thực hiện khá hiệu quả với gần 800 lượt bệnh nhân vào điều trị; khám và điều trị ngoại trú đạt 17.182 lượt. Có thể nói, trong bối cảnh các bệnh viện tuyến TW luôn trong tình trạng quá tải thì tại Bệnh viện Than – Khoáng sản với các phòng điều trị đầy đủ trang thiết bị, khang trang, sạch sẽ là nơi để người lao động trong và ngoài Ngành có thể yên tâm nằm điều trị trong thời gian dài ngay khi cần. Trên thực tế, nhiều bệnh nhân như anh Đào Xuân Oanh (công nhân Công ty than Khánh Hoà), anh Lê Quốc Việt (công nhân Công ty than Uông Bí)… đã có những phản hồi tốt về thái độ khám chữa bệnh, điều kiện điều trị của Bệnh viện TKV. Thêm đó, nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện là việc tổ chức khám và rửa phổi toàn bộ tiếp tục được duy trì tốt với tổng số ca rửa phổi là 250 ca, đạt 100% kế hoạch năm, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2017.
Bước sang năm 2019, vẫn bám sát “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt nhiều năm nay, mục tiêu Bệnh viện đặt ra trong năm mới là “nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, hướng tới sự hài lòng của người lao động và người bệnh, đầu tư phát triển các kỹ thuật mới để nâng cao sức cạnh tranh, đảm bảo tăng trưởng hợp lý, hiệu quả, bền vững, tăng cường liên kết với các bệnh viện tuyến trung ương nhằm từng bước phát triển thành Trung tâm điều trị bệnh nghề nghiệp và khám chữa bệnh chất lượng cao, có thương hiệu, các chỉ tiêu cơ bản đều tăng từ 2 – 10%…”. Ngoài những giải pháp chung, giải pháp cốt lõi nhất với Bệnh viện hiện nay là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực kể cả hợp đồng dài và ngắn hạn, đảm bảo trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần thái độ phục vụ theo yêu cầu đề ra và có các chính sách hợp lý để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về làm việc tại Bệnh viện. Những năm tiếp theo, Bệnh viện sẽ tiếp tục hoạt động theo định hướng và giải pháp phát triển Bệnh viện TKV giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025 theo điều kiện thực tế và sự chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn TKV.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/soi-chi-do-xuyen-suot-201902011440373691.htm” button=”Theo vinacomin”]