Theo Daily Mail, sự cố xảy ra hôm 7/11 trên chuyến bay mang mã hiệu KE658 của hãng hàng không Korean Air khởi hành từ Bangkok (Thái Lan) tới Seoul (Hàn Quốc).
Sự cố xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Korean Air. Ảnh: PYOK
Đại diện hãng hàng không cho biết, một nam hành khách, hiện chưa rõ danh tính, đã ngồi vào vị trí của phi hành đoàn gần lối thoát hiểm trên máy bay. Khi tiếp viên yêu cầu rời sang chỗ khác, người này “hung hăng và đe dọa mở cửa thoát hiểm”.
Các tiếp viên nhiều lần cảnh báo, đây là hành vi vi phạm Luật an ninh hàng không của Hàn Quốc. Cuối cùng, theo chỉ đạo của cơ trưởng, các tiếp viên đã khống chế nam hành khách và chuyển người này sang khu vực tách biệt với các hành khách khác.
Chiếc Airbus A330-300 chở 284 hành khách cuối cùng cũng hạ cánh an toàn xuống sân bay Incheon ở Seoul. Ngay sau đó, hành khách gây rối đã được bàn giao cho cảnh sát để tiến hành điều tra.
Một quan chức của Korean Air cho biết: “Chúng tôi sẽ có hành động mạnh mẽ nếu xảy ra hành động bất hợp pháp làm giảm sự an toàn trong quá trình vận hành máy bay”.
Nam hành khách ‘trả giá’ đắt vì tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bayHÀN QUỐC – Tòa án ở Daegu mới đây yêu cầu nam hành khách họ Lee phải bồi thường cho hãng hàng không Asiana Airlines số tiền lên tới 727 triệu Won (hơn 13,3 tỷ đồng).