Đó là niềm vui cũng là sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Khách sạn Heritage Hạ Long bởi sau một thời gian dài kinh doanh chưa hiệu quả, quý I năm 2012, khách sạn đã đạt những con số ấn tượng, hoàn thành vượt mức với tổng doanh thu, lượt khách bình quân tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Một trong những yếu tố quan trọng giúp khách sạn tạo được chuyển biến mạnh mẽ đó là nhờ đơn vị có những chiến lược kinh doanh, cách thức tiếp cận thị trường mới, linh hoạt, nhất là khi Vịnh Hạ
Theo nhận định của lãnh đạo khách sạn, cùng với sự quan tâm đầu tư của Tập đoàn, sự ủng hộ của các đơn vị thành viên và những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên thì yếu tố cốt lõi giúp Heritage Hạ Long có được kết quả như vậy là nhờ khách sạn có chiến lược kinh doanh, nắm bắt, tiếp cận thị trường đúng hướng, hợp lý. Ngay từ cuối năm 2011, sau khi khảo sát thực tế, nhận định tình hình, phòng kinh doanh của khách sạn đã tham mưu cho lãnh đạo, tập trung chủ yếu là khách du lịch Châu á vì bối cảnh khủng hoảng kinh tế ở Châu Âu nên lượng khách này sẽ giảm mạnh. Vì vậy, khách sạn nhanh chóng có những giải pháp tiếp cận thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản… và rất thành công. Cụ thể, chị Ngoan cho biết, do khách Hàn Quốc sang Việt Nam được miễn giảm visa và đặc thù chỉ ở 2 đêm nên nhiều chi phí giảm, lượng khách nhiều, hiệu quả tốt, ổn định. Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm, lượng khách Hàn Quốc ở 2.895 phòng, chiếm 40,34% tổng lượng khách. Hay như khách Nhật Bản, đây là đối tượng rất khó tính nhưng khi họ đã tin tưởng sử dụng dịch vụ thì khá chung thủy.
Cùng với chiến lược về thị trường, khách sạn còn chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ về mọi mặt. Nhiều năm nay, Heritage Hạ Long vẫn duy trì và phát huy tổ chức tốt các hội nghị, hội thảo không chỉ trong Tập đoàn mà còn phục vụ các sở ban ngành của tỉnh Quảng Ninh, các bộ ban ngành của Trung ương và Chính phủ. Khách sạn có các bạn hàng truyền thống như Bộ Kế hoạch đầu tư, Bộ Y tế, Văn phòng Quốc hội… thường xuyên đặt hội nghị, hội thảo. Thêm đó, khách sạn tăng cường nhiều hình thức đa dạng và phong phú như tiệc ngoài đảo, ngoài các hang động của Vịnh Hạ Long đã từng tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp nhất là với khách nước ngoài. Ngay trong quý I , khách sạn đã tổ chức thành công nhiều hội nghị lớn cho Tập đoàn như sơ kết SXKD quý, tổng kết 10 năm thực hiện cơ giới hóa khai thác đào lò… và các đơn vị thành viên là Công ty Than Núi Béo gặp mặt khách hàng thân thiết, Công ty than Mạo Khê, Vàng Danh, Hà Lầm, Địa chất mỏ, Kho vận và Cảng Cẩm Phả.
Xác định yếu tố con người là rất quan trọng nên khách sạn đặc biệt quan tâm, đầu tư nâng cao trình độ, kỹ năng cho cán bộ công nhân viên. Về vấn đề này, anh Lê Bá Đạt – phụ trách lễ tân chia sẻ, phòng của anh có 19 người có tiền đề thuận lợi là đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, 100% giao tiếp tốt tiếng Anh và tiếng Trung, sử dụng phần mềm quản lý lễ tân chuyên nghiệp. Nhất là bộ phận lễ tân được tuyển chọn kỹ lưỡng vì đây là những người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, phải nắm bắt được tâm lý từng đối tượng, vui vẻ, lịch sự và tạo được ấn tượng tốt. Hàng năm, lãnh đạo quan tâm cho anh chị em đi đào tạo nâng cao, thăm quan học hỏi kinh nghiệm chủ yếu vào những tháng thấp điểm để không ngừng hoàn thiện kỹ năng.
Trăn trở lớn nhất của lãnh đạo khách sạn là bối cảnh thị trường hiện nay cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt trong khi cơ sở hạ tầng, vật chất của khách sạn qua sử dụng nhiều năm đã xuống cấp. Chẳng hạn, mặc dù có truyền thống, năng lực tổ chức các hội nghị nhưng trên thực tế phòng họp của khách sạn hiện tại chỉ có sức chứa tối đa dưới 350 người. Đi một vòng thăm quan khách sạn từ tiền sảnh, nhà hàng, bếp ăn, phòng nghỉ, bể bơi… đâu đâu cũng được sắp xếp bài bản, khoa học. Rất nhiều khách hàng khi đến với Heritage Hạ Long đã chia sẻ cảm nhận rằng “về đây có cảm giác ấm cúng như ở nhà” – với tập thể cán bộ công nhân viên khách sạn đây có lẽ là niềm vui, điều hạnh phúc nhất.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/heritage-ha-long-khong-lo-1640.htm” button=”Theo vinacomin”]