Sau khi tái cơ cấu, Công ty CP Cơ khí ô tô Uông Bí đã có nhiều nỗ lực trong việc lo đủ việc làm cho người lao động với mức thu nhập khá ổn định, đứng vững trong cơ chế thị trường. Có được kết quả đó là do Công ty đã kết hợp tốt giữa phát triển công nghệ sản xuất gắn với thị trường.
Theo báo cáo từ Công ty, do có sự nhanh nhạy, nắm bắt tốt nhu cầu thị trường của lãnh đạo Công ty, từ đầu năm đến nay, Công ty đã sản xuất và tiêu thụ nhiều sản phẩm truyền thống phục vụ trong và ngoài Ngành như: trung đại tu nhiều ô tô, xe máy; sửa chữa một số thiết bị và cụm thiết bị máy mỏ; sản xuất vì chống lò; sản xuất phụ kiện vì lò; các sản phẩm cơ khí linh kiện, thiết bị sản xuất… Ngoài ra, Công ty cũng đã sản xuất hàng ngàn chiếc đèn lò, bình ắc quy tàu điện và mũ lò v.v. Các sản phẩm của Công ty sản xuất đến đâu tiêu thụ đến đó theo đơn đặt hàng của các đơn vị, không để tồn kho. Tổng doanh thu đạt trên 91 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của công nhân cán bộ đạt 6,6 triệu đồng/người/tháng. Đây là mức khá cao so với các đơn vị trong khối sản xuất cơ khí trong Ngành.
Có được kết quả trên là cả sự nỗ lực không ngừng của tập thể công nhân, cán bộ Công ty trong đó vai trò của người đứng đầu doanh nghiệp là đặc biệt quan trọng. Bởi trên thực tế, trong những năm vừa qua, Công ty gặp nhiều khó khăn do việc thực hiện đề án cổ phần hóa, sắp xếp lại mô hình sản xuất. Một số lĩnh vực hoạt động của Công ty bị thu hẹp, hoặc điều chuyển nhiệm vụ sang đơn vị khác, nên doanh thu giảm mạnh. Lãnh đạo Công ty cũng đã xốc lại tư tưởng người lao động, sắp xếp lại các bộ phận nghiệp vụ, bố trí dây chuyền sản xuất hợp lý, thực hiện dân chủ hóa các khâu, từ khoán định mức, sản phẩm, công khai mức lương, thưởng, tuyển dụng, đảm bảo các chế độ ăn ca, bồi dưỡng độc hại…, trong đó, quan tâm hỗ trợ đào tạo tại chỗ, ưu tiên tại địa phương, tạo sự đồng thuận và đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo và CBCNV đưa sản xuất phát triển theo thực tế thị trường. Công ty phối kết hợp chặt chẽ giữa Kỹ thuật – Công nghệ với Kế hoạch – Thị trường, xác định rõ đây là mũi nhọn quyết định đến hiệu quả của công tác thị trường và kết quả sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập cho công nhân, cán bộ.
Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục nỗ lực thúc đẩy hơn nữa quá trình tiêu thụ sản phẩm theo thị trường để tăng cường sản xuất, lo đủ việc làm cho người lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Công ty định hướng rõ ràng và tuyên truyền tới công nhân, cán bộ đơn vị thực hiện sản xuất kinh doanh theo nhu cầu của thị trường, phát huy các thế mạnh sản phẩm truyền thống của đơn vị…
Phương châm chỉ đạo xuyên suốt trong điều hành của lãnh đạo Công ty là từng bước mở rộng thị trường, mở rộng sản xuất trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Theo đó, Công ty tuyên truyền đến công nhân, cán bộ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong sản xuất như: Tích cực nghiên cứu, đổi mới chiến lược, chính sách về thị trường và tiếp thị; chủ động điều chỉnh linh hoạt đối với từng đối tượng khách hàng theo từng thời điểm cho phù hợp để giữ vững thị trường và sản phẩm truyền thống, đẩy mạnh mở rộng một số thị trường tiềm năng… Song song với đó, Công ty tiếp tục điều hành các mặt sản xuất trong nội bộ như: Duy trì ổn định sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ để nâng cao sản lượng sản xuất; tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý, đổi mới công nghệ, đầu tư trang sắm thiết bị hiện đại; nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, ổn định việc làm, cải thiện đời sống và điều kiện làm việc cho người lao động…
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/gan-cong-nghe-voi-thi-truong-201607051509584826.htm” button=”Theo vinacomin”]