CÔNG TY CỔ PHẦN THAN ĐÈO NAI-VINACOMIN TỔ CHỨC LỚP HỌC ÁP DỤNG CÔNG CỤ KPI TRONG ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC
Ngày 14/6/2019, Công ty cổ phần Than Đèo Nai phối hợp cùng Trường quản trị kinh doanh-Vinacomin tổ chức lớp học Áp dụng công cụ KPI trong đánh giá hiệu quả công việc cho 46 đồng chí là lãnh đạo Công ty, trưởng phòng, quản đốc, phó trưởng các phòng ban chuyên môn, đoàn thể trong Công ty.
Tại lớp học Phó hiệu trưởng Trường quản trị kinh doanh-Vinacomin thạc sỹ Trần Xuân Chiến đã trực tiếp truyền đạt các nội dung: Lợi ích của KPI với doanh nghiệp; Quy trình, công cụ Đánh giá hiệu quả công việc; Thiết lập KPI theo nguyên tắc SMART; Xác định mục tiêu theo tiêu chí SMART; Cách đo lường một bản báo cáo; Cách đo lường một bản kế hoạch; Xây dựng thang đo KPI; Trọng số KPI; Tổng hợp điểm KPI và xếp loại đánh giá; Cách xử lý một số tình huống phát sinh.
KPIs là một hệ thống các tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành công việc của nhân viên. Đánh giá hiệu quả công việc một cách công bằng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn. Bằng việc thiết lập KPI theo nguyên tắc SMART (cụ thể, đo lường được, khả thi, xuất phát từ mục tiêu chung, có hạn định thời gian), xác định mục tiêu theo tiêu chí SMART….
Lợi ích của KPI đối với lãnh đạo Công ty: Sẽ giúp phân bổ kiểm soát, thực hiện mục tiêu một cách rõ ràng, cụ thể từ Công ty; Hệ thống đo lường khách quan, định lượng: mức độ hoàn thành công việc của từng phòng ban, từng cá nhân; giúp cho việc đào tạo, phát triển, sắp xếp lại, sa thải đúng luật; tiết kiệm thời gian họp đánh giá cán bộ, bình bầu cuối năm. Lợi ích của KPI đối với Trưởng phòng: Kiểm soát được công việc bộ phận mình, kiểm soát được công việc của nhân viên, giải phóng tư duy sáng tạo cho quản lý, đánh giá công bằng, khách quan năng lực và mức độ hoàn thành công việc của nhân viên, xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp. Lợi ích của KPI đối với nhân viên: Luôn biết rõ mục tiêu công việc được giao, xây dựng ý thức chủ động công việc, phát huy tính sáng tạo, có ý thức xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp, tạo động lực làm việc lành mạnh. Bằng việc xây dựng thang đo KPI, xác định trọng số cho KPI, chấm điểm, tổng hợp điểm KPI và xếp loại đánh giá thì mỗi nhân viên và người quản lý đều có thể đánh giá được hiệu quả công việc – mục tiêu được giao có đạt yêu cầu hoặc vượt yêu cầu đặt ra hay không.
Nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong việc học tập và thảo luận, lớp học được chia thành 06 nhóm. Các học viên thực hành làm bài tập theo nhóm về thiết lập KPI theo nguyên tắc SMART, từ đó các học viên đã hiểu được về KPI, biết áp dụng KPI trong công việc. Khi KPI được áp dụng thì sẽ có những sự thay đổi trong phương pháp quản lý công việc, cách giao việc, cách đánh giá thực hiện công việc, tác phong làm việc của các cá nhân, sự phối hợp giữa các bộ phận, phương pháp lập, triển khai kế hoạch.
Để triển khai KPI thành công: Doanh nghiệp cần đào tạo 100% nhận thức về KPI; thành lập Ban KPI; chuẩn hoá quy trình, mô tả công việc; xây dựng tiêu chí KPIs chuẩn SMART; xây dựng thang đo, trọng số cho từng KPIs; Xây dựng, ban hành quy trình KPI; Vận hành thí điểm, điều chỉnh, hoàn thiện. Kết quả đánh giá KPI được sử dụng để đo hiệu suất làm việc cá nhân; tính lương nhân viên; Xét thưởng; Xếp loại lao động thi đua; đánh giá cán bộ…
Được biết trong thời gian qua, Công ty thường xuyên phối hợp với các Trường trong Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam mở các lớp học để nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề, kỹ năng cho CBCNVC, qua đó giúp CBCNVC thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần cùng Công ty hoàn thành tòan diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao.














Đưa tin: Hoàng Thị Quỳnh Trang, Văn phòng,
Công ty cổ phần Than Đèo Nai, Cẩm phả, Quảng Ninh
|