Những công nhân cán bộ ngành Than khi có dịp về Cẩm Phả công tác hay du lịch nghỉ ngơi thường chọn Khách sạn Vân Long, khách sạn trực thuộc Công ty CP Du lịch và Thương mại-Vinacomin, làm nơi nghỉ chân. Hơn nữa, chính sự phục vụ chu đáo, tận tình của đội ngũ nhân viên khách sạn cùng các dịch vụ ăn nghỉ, thư giãn chất lượng, chuyên nghiệp đã tạo ra sức hút với nhiều du khách.
Là đơn vị có bề dày lịch sử truyền thống lâu đời nhất của Du lịch Than Việt Nam, Khách sạn Vân Long là một khách sạn tiêu chuẩn 2 sao, được xây dựng từ những năm 70. Khách sạn tự hào từng được phục vụ đội ngũ Chuyên gia Liên Xô và nhiều đối tác nước bạn đến làm việc với các chương trình hợp tác khai thác mỏ tại Việt Nam. Tuy quy mô nhỏ và được xây dựng đã lâu nhưng Vân Long lại có lợi thế về một không gian khách sạn rộng rãi, thoáng đãng, tạo được nhiều thiện cảm với khách hàng khi chọn nghỉ chân ở đây.
Trao đổi với chị Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó giám đốc Khách sạn Vân Long, chúng tôi được biết, hiện tại khách sạn có 2 khu nhà cho thuê phòng nghỉ với tổng số 81 phòng. Trong đó, khu nhà 3 tầng, nằm ở phía sau, gồm 26 phòng đang cho Công ty Harbin Trung Quốc thuê làm văn phòng đã hơn 3 năm nay. Khách sạn đang dự kiến sẽ đầu tư sửa chữa khu nhà này để chuẩn bị đón những lượt khách mới. Còn khu nhà 4 tầng phía trước có 55 phòng nghỉ. Ngoài các đơn vị trong ngành như Công ty Cảng Cửa Suốt và Công ty xây dựng Hầm lò 1 đang thuê làm văn phòng, số phòng còn lại dành cho khách thuê hàng ngày và gần như lúc nào cũng kín khách. Chị Hồng cho biết, doanh thu chính của khách sạn Vân Long là từ dịch vụ ăn nghỉ. 6 tháng đầu năm 2011, doanh thu từ việc kinh doanh phòng nghỉ, giặt là… đạt hơn 2,8 tỷ đồng, bằng 57% kế hoạch năm. Kết quả này ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực đồng lòng của toàn thể cán bộ nhân viên khách sạn.
Cơ sở vật chất, phòng nghỉ của khách sạn Vân Long đã cũ, phải qua cải tạo, sửa chữa, nâng cấp nhiều lần, khó có thể cạnh tranh về sự hiện đại với những khách sạn mới bên ngoài. Nhưng đội ngũ cán bộ và nhân viên của khách sạn luôn tâm niệm phấn đấu khỏa lấp hạn chế đó bằng cách một lòng lấy sự phục vụ nhiệt thành và chu đáo với khách hàng là chìa khóa giữ chân họ nhớ đến Vân Long. Phòng nghỉ luôn được giữ sạch sẽ, gọn gàng, nhân viên buồng phòng có nghiệp vụ luôn chu đáo và làm việc với thái độ nghiêm túc, niềm nở với khách hàng. Nhiều khách hàng khi muốn đi thăm quan du lịch sinh thái Vịnh Bái Tử Long, thăm các khu Mỏ vùng Cẩm Phả, làng Mỹ nghệ sản xuất hàng xuất khẩu bằng Than đá hay tận hưởng sự thư giãn sảng khoái với tắm nước khoáng nóng thiên nhiên, massage xông hơi với công nghệ tiên tiến… đã lựa chọn Khách sạn Vân Long là điểm đến cho hành trình của mình.
Dịch vụ ăn uống mang lại sự hài lòng cho khách hàng
Có thể nói, một trong những thế mạnh của Khách sạn Vân Long chính là mảng kinh doanh dịch vụ ăn uống. Với ưu thế có khuôn viên và bãi đậu xe rộng nhất Cẩm Phả, khu nhà ăn rộng rãi với sức chứa gần 1.000 người, cùng đội ngũ đầu bếp có nhiều kinh nghiệm, Vân Long đã tổ chức thành công nhiều tiệc cưới hỏi hay hội nghị có quy mô lớn, mang lại doanh thu hơn 4,25 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay.
Phó giám đốc Hồng cho biết ngoài việc phục vụ ăn uống cho khách nghỉ tại khách sạn, Vân Long còn mở rộng các dịch vụ khác như tổ chức các sự kiện, hội nghị lớn của Tập đoàn cũng như của các đơn vị trong thị xã và địa bàn tỉnh; phát triển thêm dịch vụ phục vụ cưới hỏi nhằm tăng thêm việc làm và thu nhập cho đội ngũ nhân viên khách sạn.
Mảng phục vụ ăn uống của khách sạn Vân Long được khách hàng đánh giá tốt vì đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng tốt mà giá cả lại cạnh tranh. Gặp anh Mạnh, bếp trưởng phụ trách chế biến ăn uống của Khách sạn, anh cho biết, nguồn thực phẩm mà khách sạn sử dụng đều là những địa chỉ tin cậy như Metro Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương… Sở dĩ khách sạn phải lấy những mối hàng ở xa là vì việc này giúp cho khách sạn có nguồn thực phẩm chế biến tận gốc, tươi ngon, chất lượng đảm bảo mà giá cả rẻ hơn so với thị trường bên ngoài, từ đó có thể cạnh tranh được với các nhà hàng khách sạn khác trên địa bàn. Đội ngũ đầu bếp với 3 thợ nấu chính, 4 người phụ nhưng có thể phục vụ những bữa ăn khoảng 270 mâm. Anh Mạnh chia sẻ, bộ phận chế biến đều tâm niệm là lấy công làm lãi, lấy thực đơn hợp lý, hợp khẩu vị kết hợp với sự phục vụ chuyên nghiệp của bộ phận bàn để làm hài lòng khách hàng đến với Vân Long.
Sự đoàn kết và nỗ lực phấn đấu duy trì chất lượng phục vụ của toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên được coi là chìa khóa quan trọng giúp cho Vân Long khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất để tạo chỗ đứng trong lĩnh vực kinh doanh du lịch khách sạn. Xác định trách nhiệm phải không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách và cán bộ của Tập đoàn về công tác, hơn nữa thời gian không xa, thị xã Cẩm Phả sẽ trở thành thành phố công nghiệp lớn của vùng Đông Bắc, Công ty đã chủ trương lên kế hoạch đầu tư xây dựng mới một khách sạn hiện đại trên 100 phòng ở khuôn viên này. Lúc đó Vân Long mới thực sự đáp ứng nhu cầu của khách và góp phần làm đẹp thành phố bên bờ vịnh Bái Tử Long còn hoang sơ, thơ mộng, một nguồn tiềm năng rất lớn cho du lịch tương lai. Và như vậy, chắc chắn thương hiệu Vân Long sẽ làm nức lòng du khách gần xa.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/co-mot-van-long-438.htm” button=”Theo vinacomin”]