Công việc đưa đón công nhân đi làm lâu nay được các Công ty đặc biệt quan tâm. Việc này gần đây được “nâng cấp” về chất lượng bởi nó được giao cho Công ty CP vận tải và đưa đón thợ mỏ chuyên trách hoàn toàn.
Từ tháng 3-2010, Công ty CP vận tải và đưa đón thợ mỏ chính thức mở rộng công việc đưa đón thợ mỏ bằng các xe ca từ 45 đến 54 chỗ của Công ty sang khu vực vùng Uông Bí. Hơn 2.500 lượt công nhân đi lại hàng ngày của Công ty than Nam Mẫu được hưởng lợi đầu tiên. Tiếp đó, đến tháng 4, công ty mở rộng diện phục vụ tới Công ty kho vận Đá Bạc; tháng 6, cho Công ty than Đồng Vông và tháng 10, cho Công ty than Hồng Thái. Tính đến thời điểm bài viết này ra đời, vùng khai thác than Uông Bí chỉ còn Công ty than Vàng Danh là đang tự đưa đón CNCB đi làm. Tương lai, có thể không lâu, Than Vàng Danh sẽ chuyển việc đưa đón CNCB đi làm cho Công ty CP vận tải và đưa đón thợ mỏ.
Thị sát việc mở rộng hoạt động của Công ty, chúng tôi được biết, Phân xưởng vận tải số 5 của Quản đốc Nguyễn Hữu Lợi được giao điều xe đưa đón. Hiện Phân xưởng có 34 xe hoạt động ở khu vực này, 100% là xe mới, loại xe Transico 52 chỗ ngồi, hiện đại và tin cậy về mức độ an toàn. Hơn 90% lái xe là người Uông Bí nên rất yên tâm công tác.
Chất lượng phục vụ tốt hơn
Ông Nguyễn Đình Ánh, Chánh văn phòng Công ty than Nam Mẫu, khi được hỏi việc đi xe của Công ty CP vận tải và đưa đón thợ mỏ, ông nhận xét rằng rất tốt. “Bởi thuê xe của Công ty CP vận tải và đưa đón thợ mỏ là thuê một công ty chuyên nghiệp, chuyên đưa đón người thợ đi lại làm việc, nên tính chuyên nghiệp tất phải cao”. Còn các công nhân nói rằng, “Xe của họ tốt, mới. Không có gì phàn nàn. Đi lại rất đúng giờ, không phải chờ đợi lâu. Ai cũng có chỗ ngồi”.
Lại nhớ một lần khác khi thị sát, ngẫu nhiên chúng tôi gặp Đoàn thanh tra an toàn gồm các cán bộ của Ban an toàn Tập đoàn TKV, cán bộ làm công tác an toàn các công ty vận tải và đưa đón thợ mỏ và Than Nam Mẫu đi kiểm tra lại toàn bộ vấn đề an toàn trong việc đi lại bằng xe ca của CNCB nơi đây. Sau khi kiểm tra, Đoàn đã thống nhất kiến nghị làm ngay một số việc, như bổ sung thêm các hộ ở một số vòng cua nguy hiểm; lắp thêm gương cầu một số đoạn đường khuất; cắm thêm biển báo; lau rửa lại các biển báo đã có; mở rộng bến đỗ xe; yêu cầu các xe chở than chấp hành nghiêm việc nhường đường cho xe chở người… Các công việc đó lần trở lại này đã được thực hiện nghiêm chỉnh.
Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Công ty CP vận tải và đưa đón thợ mỏ cho biết, Công ty đã đăng ký khoảng 10.000m2 đất tại khu đô thị Nam Uông Bí, nơi đó sẽ xây dựng nhà ở cho lái xe, nhà điều hành, bến xe, bãi đỗ xe, để giúp các lái xe “an cư lạc nghiệp”. “Hiện tại, lương các lái xe đang còn thấp, bình quân mới chỉ 6 triệu một tháng. Tương lai sẽ phải 8 triệu. Cuộc sống của họ được đảm bảo, họ sẽ làm tốt hơn công việc của mình” – ông nói. Tất cả những việc đó nằm trong chiến lược ổn định đội ngũ, nâng cao chất lượng phục vụ của Công ty.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/chuyen-mon-hoa-cong-viec-dua-don-cong-nhan-129.htm” button=”Theo vinacomin”]