Bắt đầu từ ngày 1/1/2014, Công ty Kinh doanh than Quảng Ninh đã chính thức trở thành đơn vị trực thuộc hạch toán phụ thuộc Công ty mẹ Tập đoàn CN Than – Khoáng sản VN với tên gọi mới: Công ty Chế biến than Quảng Ninh. Bằng tinh thần chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên, sự đổi mới quyết liệt trong công tác điều hành quản lý và hơn hết là với chiến lược hợp lý, linh hoạt trong công tác kinh doanh, Chế biến than Quảng Ninh đang dần tạo được niềm tin cho khách hàng, khẳng định vị
6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế trong nước và quốc tế vẫn còn nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ chậm, sự cạnh tranh giữa các đơn vị tiêu thụ than cuối nguồn lớn đã đặt ra những thách thức lớn đối với Công ty. Không lùi bước trước trở ngại, lãnh đạo Công ty đã nhanh chóng ổn định tổ chức, chủ động nắm bắt thị trường, triển khai nhiều biện pháp thiết thực vượt khó khăn, không ngừng nâng cao đời sống, thu nhập cho cán bộ công nhân viên.
Do các yếu tố tác động khác nhau, công tác tiêu thụ của Công ty còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể CNCB Chế biến than Quảng Ninh đã có nhiều cố gắng, đồng tâm, đồng lòng, từng bước vượt khó. Công ty giữ vững mối quan hệ với các khách hàng truyền thống đồng thời thực hiện chủ trương: “không bán nhiều nhưng phải chọn lọc”, nhờ đó hiệu quả kinh doanh luôn đạt hiệu quả, không có tình trạng nợ xấu. Ngay từ đầu năm, tùy thuộc vào từng khách hàng, Công ty đã có nhiều cơ chế khuyến khích, linh hoạt và mềm dẻo để thu hút khách hàng, đặc biệt quan tâm đến các khách hàng tiềm năng. Đồng thời, Ban lãnh đạo Công ty đã đồng loạt triển khai các giải pháp quyết liệt từ các khâu chế biến than, giảm thiểu chi phí phát sinh, tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng…
Song song đó, Công ty cũng thường xuyên cử cán bộ đi thực tế tại các hộ tiêu thụ để nắm bắt nhu cầu của thị trường. 6 tháng cuối năm, dự báo tình hình tiêu thụ nói chung chưa có nhiều khả quan, do vậy, Chế biến than Quảng Ninh sẽ vẫn tăng cường, chủ động trong công tác tiết giảm chi phí, đẩy mạnh chế biến sâu để nâng cao giá trị hòn than; bằng nhiều biện pháp giữ chân khách hàng truyền thống và nỗ lực tìm tòi, mở rộng thị trường tiêu thụ than…
Một trong những yếu tố quan trọng mang lại thành công cho Công ty đó là chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Ông Ngô Xuân Trường – GĐ Công ty – cho biết, Ban lãnh đạo Công ty đánh giá năng lực của từng người thông qua hiệu quả công việc thực tế, khuyến khích những người làm được việc, tạo cơ chế, môi trường làm việc thoải mái để phát huy tối đa khả năng của người lao động với mục tiêu đưa Công ty không ngừng phát triển.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên luôn được Công ty quan tâm. Ngoài các chính sách cơ bản theo quy định của nhà nước, Công ty còn hỗ trợ và có thưởng cho những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tập trung nâng cao năng lực chế biến
Ở thời điểm này, do tác động của suy thoái kinh tế thế giới và khu vực, trong nước, số lượng than tiêu thụ giảm, nhất là những loại than có phẩm cấp thấp như 7b, 7c, trong khi đó, do sử dụng công nghệ truyền thống, sản phẩm chế biến than từ đất đá lẫn than của đơn vị chủ yếu thuộc loại này. Làm thế nào để nâng cao phẩm cấp than là câu hỏi thường trực ngày đêm làm đau đầu những người lãnh đạo doanh nghiệp. Lãnh đạo Công ty đã cử nhiều đoàn công tác đến tham quan, tìm hiểu mô hình sàng tuyển than ở các doanh nghiệp bạn
“Cái khó ló cái khôn”, mỗi lần đi tham quan thực tế, cán bộ kỹ thuật của Công ty đều ghi chép tỉ mỉ từng chi tiết kỹ thuật của thiết bị để học tập. Điều dễ dàng nhận thấy, với chi phí không quá cao (khoảng trên 100 triệu đồng/1 dây chuyền 6 người làm), tại 5 trạm và tổ kho của Công ty, các dây chuyền đều đang được vận hành suôn sẻ. Mỗi dây chuyền sản xuất khoảng 150 tấn than sạch/ngày. Đặc biệt tại kho Làng Khánh +36, hệ thống tuyển rửa than cám băng tải ngược (hệ thống này do Công ty CP Vận tải Ô tô Quảng Ninh làm chủ đầu tư, Công ty thuê lại toàn bộ thiết bị và tự vận hành) đã cho sản phẩm than cám 6A từ nguồn cám đá có độ tro cao.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/uy-tin-tao-niem-tin-8804.htm” button=”Theo vinacomin”]