GEOSIMCO
  • Trang chủ
  • Giới Thiệu
  • Tin tức
  • Đời sống
  • Tài chính
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
GEOSIMCO
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
topforexviet.com
Trang chủ Tin tức

Cập nhật Xe “hổ vồ” phá nát đường Uông Bí – Vàng Danh của ai? –

17/02/2025
trong Tin tức
0

Related posts

Nguyên nhân tái cận thị sau mổ lasik

Cập nhật Tái Cận Thị Sau Mổ Lasik Và Những Điều Bạn Nhất Định Phải Biết

17/02/2025
0
Cận thị giả có nên đeo kính không

Cập nhật Cận Thị Giả Là Gì? Cận Thị Giả Có Nên Đeo Kính Không?

17/02/2025
0

Nhân dân TP. Uông Bí đang rất bức xúc, bất bình về những chiếc xe tải chở than trên tuyến đường từ Uông Bí vào Vàng Danh. Đó là những chiếc xe tải, chủ yếu là nhãn “Howo”, dân thường gọi là xe “hổ vồ”, nhập khẩu từ Trung Quốc được cơi nới thùng, chở than quá trọng tải quy định, ngày đêm cày xới, phá nát đường, gây ô nhiễm nặng nề cho dân địa phương và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Những chiếc “hổ vồ” này của ai?

Một ngày cuối thu nắng đẹp. Trên đường vào Vàng Danh, chúng tôi gặp những chiếc “hổ vồ” phủ bạt sơ sài chạy rầm rập, bụi mù mịt. Nhiều đoạn, ổ gà, ổ voi nước đọng như những vũng trâu đằm. Khi xe vượt qua, bùn nước bắn tung tóe. Hai bên đường, cây cối xác xơ, đen đúa. Người bạn ngồi cùng xe với tôi thốt lên: “Đường sá kinh quá! Vậy mà đọc các bài viết trên Tạp chí Than (Tạp chí TKV) thấy nói toàn điều tốt đẹp về môi trường vùng Mỏ. Rằng, ngành Than đã chấm dứt vận tải bằng ô tô qua khu dân cư; rằng, môi trường vùng Mỏ không còn bụi bặm ghê gớm như trước. Điêu!”. Tôi tự ái, rồi rằng: “Những điều ông đọc được trên Tạp chí Than về môi trường vùng Mỏ là hoàn toàn đúng sự thật…”.  Tôi định đưa những số liệu, kết quả bảo vệ môi trường của Tập đoàn TKV trong nhiều năm qua để chứng minh điều khẳng định của mình, đột nhiên anh bạn ngắt lời tôi rồi chỉ tay về chiếc “hổ vồ” lù lù như từ dưới đất ngoi lên mà rằng: “Vậy những chú “hổ vồ” này của ai?”. Tôi đáp: “Tôi không biết. Nhưng chắc chắn những chiếc xe tải chở than chạy trên con đường này không phải xe của của các đơn vị thuộc Tập đoàn TKV!”.

Chúng tôi vào thăm gia đình người quen ở ven đường. Nhà anh, các cánh cửa đều đóng kín nhưng thứ gì trong nhà cũng bám bụi. Chủ nhà phàn nàn về tình trạng ô nhiễm môi trường; về nỗi bức xúc của người dân nơi đây và đề nghị chúng tôi phản ánh tình trạng này với Tập đoàn TKV để khẩn trương có biện pháp chấm dứt tình trạng dùng xe tải quá khổ quá tải vận tải than trên tuyến đường này.

Vậy là, dân ở đây, có người lâu nay cũng lầm tưởng rằng, “thủ phạm” phá đường, gây ô nhiễm môi trường, gây hậu quả nặng nề cho dân Uông Bí  Vàng Danh là xe tải của các đơn vị thuộc Tập đoàn TKV. Tôi lại thưa, lại giải thích rằng, Tập đoàn TKV đã chấm dứt tình trạng vận tải than bằng ô tô qua khu dân cư; rằng…

Thưa, đúng là như vậy! Đối với vùng than miền Tây tỉnh Quảng Ninh, bao gồm các đơn vị sản xuất than ở Mạo Khê, Uông Bí, Vàng Danh, từ tháng 6 năm 2013, đã chấm dứt vận tải than bằng ô tô qua các khu dân cư. Tại Mạo Khê, than khai thác, chế biến từ trong mỏ, được vận tải ra cảng Bến Cân bằng băng tải ống; than cung cấp cho Nhà máy Nhiệt điện Đông Triều được vận tải bằng băng tải có mái che; than cung cấp cho Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại vận tải bằng đường sắt, tuyến Yên Viên – Uông Bí. Tại các mỏ ở Uông Bí, than được vận chuyển bằng hệ thống băng tải dài trên 7km (hệ thống băng tải này của Than Nam Mẫu), tập kết tại kho than Khe Ngát. Từ đây, than được rót xuống tàu hỏa, chạy ra cảng Điền Công. Than Vàng Danh cũng vận tải bằng hệ thống đường sắt, chạy ra cảng Điền Công.

Ông Đoàn Văn Bàng, Chánh Văn phòng Công ty Kho vận Đá Bạc – đơn vị có nhiệm vụ vận tải than cho các đơn vị thuộc vùng Mạo Khê, Uông Bí, Vàng Danh cho biết, hiện tại, có một lượng than cục của Vàng Danh và than bùn buộc phải vận chuyển bằng ô tô, nhưng khối lượng không lớn và được vận chuyển bằng phương tiện chuyên dụng (than đóng trong thùng kín như container) nên khi tham gia giao thông không ảnh hưởng đến môi trường.
 

Vậy, những chiếc “hổ vồ” nêu trên của đơn vị nào? Thưa, trên địa bàn thuộc Uông Bí, ngoài các đơn vị của TKV còn một số đơn vị sản xuất kinh doanh than như Vietmindo (công ty nước ngoài) và các đơn vị địa phương. Các đơn vị này không có hệ thống băng tải, đường sắt để vận chuyển than nên buộc phải vận tải bằng ô tô. Trách nhiệm quản lý vận tải trên tuyến đường này thuộc các cơ quan chức năng địa phương; không thuộc Tập đoàn TKV!.
 

[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/xe-ho-vo-pha-nat-duong-uong-bi-vang-danh-cua-ai-9399.htm” button=”Theo vinacomin”]

Bài trước

Cập nhật Đừng quá tin GPS –

Bài sau

Cập nhật Thực hiện chủ trương tái cơ cấu của Tập đoàn: Thành công từ một đơn vị nhỏ –

Bài sau
Cập nhật Công điện của Thủ tướng thúc đẩy hoàn thành kế hoạch phát triển KTXH năm 2016 –

Cập nhật Thực hiện chủ trương tái cơ cấu của Tập đoàn: Thành công từ một đơn vị nhỏ –

Chuyên mục

  • Ẩm thực (94)
  • Ăn Ăn Uống Uống (1)
  • Android (1)
  • Chưa phân loại (1)
  • Chuyện lạ (229)
  • Du lịch (1)
  • Đời sống (156)
  • Gia đình (411)
  • Giới trẻ (200)
  • iOS (1)
  • Khoa học thường thức (1)
  • Mẹo vặt (3)
  • Tài chính (66)
  • Tâm sự (109)
  • Thể thao (10)
  • Tin tức (5.048)

Tin phổ biến

Plugin Install : Popular Post Widget need JNews - View Counter to be installed
GEOSIMCO

Ngày 25/6/2010, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 989/QĐ-TTg về việc chuyển Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Chuyên mục

  • Ẩm thực
  • Ăn Ăn Uống Uống
  • Android
  • Chưa phân loại
  • Chuyện lạ
  • Du lịch
  • Đời sống
  • Gia đình
  • Giới trẻ
  • iOS
  • Khoa học thường thức
  • Mẹo vặt
  • Tài chính
  • Tâm sự
  • Thể thao
  • Tin tức
  • Privacy Policy

LIÊN KẾT

Bitcoin news Vay tiền online

© 2020 - 2024 by GEOSIMCO.VN

sancrypto.net
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Home

© 2020 - 2024 by GEOSIMCO.VN

apkfrlegends.com igram.dev