Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả là đầu mối tiêu thụ than lớn nhất, chiếm trên 50% sản lượng than tiêu thụ toàn Tập đoàn. Hiện nay, Công ty đảm nhận cả việc cấp than cho Trung tâm Nhiệt điện Mông Dương với sản lượng hàng năm dự kiến ngót chục triệu tấn cũng như là đầu mối trong vận chuyển và tiêu thụ alumina… Quản lý một số lượng lớn, nhỏ hàng trăm xe máy, thiết bị, để hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch, Công ty đã làm tốt công tác đầu tư, sửa chữa, bảo dưỡng, huy động xe máy, tàu thuyền… phục vụ sản
Công ty đã đầu tư 12,1 tỷ đồng cho công tác sữa chữa lớn thiết bị và 9,2 tỷ đồng đầu tư cho sửa chữa thường xuyên, đột xuất và sửa chữa vật kiến trúc. Trong đó, 5 phương tiện thủy trọng tải lớn được sửa chữa lớn, 22 phương tiện khác được sửa chữa đột xuất và thường xuyên, nhiều đoàn sà lan được bổ sung, điều chỉnh định mức tác nghiệp.
Bên cạnh đó, Công ty đã nghiệm thu, bàn giao và cho thuê 3 tàu VINACOMIN 05, 06, 07. Các loại ô tô, máy xúc cũng được trung đại tu để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Cụ thể, đã có 10 lượt xe ô tô các loại được trung đại tu, 1.074 lượt xe ô tô và 7 lượt máy xúc được bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên, đột xuất. Công ty cũng đã hoàn thiện việc xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật cho xe ô tô tải, ban hành Bộ danh điểm vật tư cho 02 loại ô tô tải Kamaz và Scania. Ngoài ra, 64 phương tiện vận tải, 07 phương tiện thủy đã được lắp đặt thiết bị định vị cảm biến nhiên liệu để thuận tiện cho việc kiểm định, kiểm tra, đảm bảo an toàn, chống thất thoát nhiên liệu trong vận hành…
Giá trị đầu tư từ đầu năm đến nay của Công ty đạt 108,6 tỷ, giá trị sửa chữa vật kiến trúc đạt 2,9 tỷ đồng. Trong đó có một số dự án tiêu biểu đã và đang được triển khai như: Dự án qui hoạch bến tổng hợp cảng Cẩm Phả; dự án nhà lưu trú của CBCNV và dịch vụ bảo đảm an toàn hàng hải; dự án hệ thống băng tải than Lép Mỹ – cảng Km6; dự án xây dựng Kho 5 và Kho Máng tây; dự án bổ sung hệ thống băng tải cấp than cho NMNĐ Mông Dương 1 và dự án Băng tải than G9; dự án bến cập tàu đảo Soi Đèn; dự án đầu tư mua sắm thiết bị duy trì sản xuất năm 2014; dự án Cải tạo Kho 5 – Cảng Km6 v.v.
Với vai trò quan trọng là đầu mối tiêu thụ alumina trong dự án Tân Rai cũng như việc cấp than cho các Trung tâm nhiệt điện lớn, lãnh đạo Công ty cho biết, trong thời gian tới, Công ty đề ra nhiều giải pháp trong điều hành, đầu tư thiết bị xe máy đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao. Trước hết, về công tác điều hành tiêu thụ than, alumina, Công ty phấn đấu đảm bảo vận chuyển và tiêu thụ cao nhất theo điều hành của Tập đoàn. Để đảm bảo mục tiêu này, Công ty luôn bám sát kế hoạch và điều hành tiêu thụ hài hòa cho các hộ tiêu thụ đặc biệt là điện và xi măng, tăng cường đẩy mạnh tiêu thụ nội địa để bù đắp sản lượng than xuất khẩu giảm như hiện nay.
Về công tác Kỹ thuật và đầu tư, Công ty phấn đấu hoàn thành xong các dự án đã đề ra từ đầu năm như đưa các tàu Tuần Châu, Thắng Lợi, đoàn Cửa Ông 15, cảng Cẩm Phả 1 đi sửa chữa, sửa chữa 3 lượt xe ô tô tải Kamaz và giải thể bước 2 các xe đi trung tu, tiếp tục lắp đặt bổ sung thêm các hệ thống cảm biến nhiên liệu cho 23 phương tiện vận tải để làm tốt công tác quản lý… Đồng thời, trong quá trình vận hành thiết bị xe máy, công tác an toàn vệ sinh an toàn lao động luôn được Công ty đặt lên hàng đầu.
Trong những tháng cuối năm nay, Công ty sẽ tiếp tục triển khai hồ sơ chuẩn bị thi công kè bờ kho Hóa chất, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, hợp đồng, tổ chức huấn luyện an toàn định kỳ cho cán bộ chủ chốt và cấp thẻ an toàn cho công nhân làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động v.v.
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/thuc-hien-nhiem-vu-lon-tu-nhung-thiet-bi-nho-9417.htm” button=”Theo vinacomin”]