Quý I/2016, Công ty Nhiệt điện Đông Triều (Tổng Công ty Điện lực – TKV) sản xuất 761 triệu kWh điện, bằng 28,19% kế hoạch năm. Công ty đã tiêu thụ 400.000 tấn than tại khu vực miền Tây Quảng Ninh…
Vượt chỉ tiêu
Xác định 2016 vẫn là một năm với nhiều khó khăn, thách thức như: Chi phí sản xuất tiếp tục tăng cao, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp… do vậy, để đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2016; ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Công ty đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm nâng cao công suất khả dụng và sự ổn định của các tổ máy, bảo đảm vận hành an toàn, liên tục, ổn định và hiệu quả.
Cùng với đó, Công ty tiếp tục phấn đấu tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, tăng tính cạnh tranh; đào tạo, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong sản xuất, phong trào lao động sáng tạo. Công ty cũng thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật; tăng cường đào tạo, huấn luyện các kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân viên; tiếp tục cải tiến, đổi mới cơ cấu tổ chức, sắp xếp lại lao động nhằm từng bước nâng cao năng suất lao động và phù hợp với trình độ công nghệ, trình độ quản lý của Công ty.
Với nỗ lực và quyết tâm đó, quý I/2016, Công ty Nhiệt điện Đông Triều sản xuất 761 triệu kWh điện, bằng 28,19% kế hoạch năm. Công ty đã tiêu thụ 400.000 tấn than tại khu vực miền Tây Quảng Ninh…; các chỉ tiêu kinh tế – kỹ thuật khác đều được đảm bảo; đời sống người lao động tiếp tục được nâng cao hơn so với năm 2015.
“Cú hích”
Trong các năm 2014, 2015 và tính cho đến thời điểm hiện tại, các chỉ tiêu kinh tế – kỹ thuật Nhiệt điện Đông Triều luôn hoàn thành và vượt kế hoạch. Một trong những yếu tố then chốt đó là nhờ “cú hích” tham gia thị trường phát điện cạnh tranh.
Sau khi tham gia vào thị trường, Công ty đã xác định phải nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp. Do đó, nhiều giải pháp tiết kiệm chi phí sản xuất đã được thực hiện như: Thực hiện nghiêm túc công tác mua sắm vật tư thông qua chào hàng cạnh tranh, tiết giảm chi phí trong việc tổ chức hội nghị. Ngoài ra, Công ty đã có nhiều giải pháp kỹ thuật, nhằm giảm chi phí sản xuất, giảm tiêu hao nước công nghiệp. Nhờ đó, Công ty đã tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng mỗi năm chi phí đầu vào.
“Nhưng có thể nói, thành công lớn nhất sau 2 năm đồng hành với thị trường phát điện cạnh tranh đó chính là trình độ quản lý, vận hành sản xuất – kinh doanh của đội ngũ cán bộ từng bước được nâng lên. Công tác dự báo, phân tích tình hình của thị trường cũng như xây dựng các kế hoạch sản xuất đã theo kịp và bám sát với yêu cầu hoạt động… Đây chính là “cú hích” mà thị trường phát điện cạnh tranh đã và đang tạo ra cho các doanh nghiệp sản xuất điện hiện nay” – lãnh đạo Công ty khẳng định!
[odex-source url=”https://www.vinacomin.vn/tap-chi-than-khoang-san/cu-hich-de-phat-trien-20160512144121052.htm” button=”Theo vinacomin”]