Hợp tác cùng một công ty cung cấp dịch vụ tang lễ, nhà tang lễ Kajiya Honten, có trụ sở tại thành phố Futtsu, tỉnh Chiba, đã triển khai mô hình quán “cà phê quan tài” từ tháng 9 năm nay.
Nhiều người trẻ tò mò tới trải nghiệm dịch vụ mới lạ. Ảnh: SCMP
Nằm tại tầng 1 của nhà tang lễ, quán cà phê gây ấn tượng cho du khách ngay khi bước vào, với 3 chiếc quan tài được thiết kế độc đáo có màu vàng, xanh lá cây và vàng nhạt.
Mỗi quan tài đều được trang trí bằng những họa tiết, hoa văn sáng tạo giúp mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người trải nghiệm.
Quán cà phê được bố trí cách xa nơi tổ chức tang lễ. Chi phí đồ uống và trải nghiệm nằm trong quan tài là 2.200 Yen (khoảng 360.000 đồng).
Kiyotaka Hirano, giám đốc nhà tang lễ kiêm chủ quán cà phê, cho biết ông triển khai mô hình trải nghiệm này là để người trẻ hiểu hơn ý nghĩa của cuộc sống và giá trị của gia đình.
Ông Kiyotaka Hirano. Ảnh: HK01
“Lúc nằm trong quan tài, các bạn có thể đánh giá lại về cách các bạn đang sống, về những mối quan hệ của các bạn với gia đình và bạn bè thân thiết”, ông Kiyotaka chia sẻ.
Tuy vậy, trải nghiệm này cũng nhận về không ít ý kiến tiêu cực. Một số người chỉ trích quán tạo điềm xấu, gây ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng.
Dịch vụ trải nghiệm cảm giác nằm trong quan tài, hoả táng chính mìnhTÂY BAN NHA – Được một công ty Tây Ban Nha quảng cáo là phòng thoát hiểm nhỏ nhất thế giới, “Catalepsy” là dịch vụ giúp du khách trải nghiệm cảm giác giống như trong một chiếc quan tài thật.
Nguồn: https://vietnamnet.vn/ong-chu-nha-tang-le-mo-quan-ca-phe-quan-tai-gay-sot-2342654.html